Một bài phát biểu về Hoàng Sa 1974 rất đáng nghe vì những nội dung này | NAMDUONGTV

Kính chào quý khán, thính giả đến với kênh NAMDUONGTV. Trong chương trình hôm nay, kính mời quý khán thính giả cùng nghe lại bài diễn văn của phu nhân trung tướng VNCH Trần văn Trung đăng trên nhật báo Tiền Tuyến, số ra ngày thứ Ba, 12/3/1974. Diễn văn

Kính chào quý khán, thính giả đến với kênh NAMDUONGTV. Trong chương trình hôm nay, kính mời quý khán thính giả cùng nghe lại bài diễn văn của phu nhân trung tướng VNCH Trần văn Trung đăng trên nhật báo Tiền Tuyến, số ra ngày thứ Ba, 12/3/1974. Diễn văn của phu nhân trung tướng Trần Văn Trung, Tổng Cục trưởng, Tổng cục chiến tranh chính trị đọc trong lễ đỡ đầu khu trục hạm Trần Khánh Dư, HQ4, ngày 5/3/1974.

Tôi đã thật sự nhập cuộc, trên tinh thần, vào cuộc đời chiến đấu

Lời tòa soạn: Như tin đã loan, sáng ngày 5/3/1974, lễ đỡ đầu khu trục hạm Trần Khánh Dư, HQ4 đã được cử hành trọng thể tại bến Bạch Đằng, Sài Gòn. Phu nhân trung tướng Trần Văn Trung, tổng cục trưởng tổng cục chiến tranh chính trị là mẹ đỡ đầu của chiến hạm nói trên, trong dịp này đã đọc một bài diễn văn ca ngợi cuộc chiến đấu hào hùng của Hải quân Việt Nam. Dưới đây là nguyên văn bài diễn văn đó.

Ngoài ra, tưởng cũng nói thêm là trong buổi lễ nhận đỡ đầu Khu trục hạm Trần Khánh Dư, phu nhân trung tướng Trần Văn Trung đã tặng cho chiến hạm này một bức chân dung của Hưng Đạo Vương, Thánh tổ Hải quân Việt Nam, với 4 câu thơ ghi trong sổ vàng như sau:

“Sóng biếc đại dương mời chí cả

Hải quân thề quyết vượt phong ba

Tiên Rồng lửa hận khơi cao ngọn

Sử xanh ghi đậm nét Hoàng Sa”

“Thưa Đô đốc tư lệnh Hải quân Việt Nam,

Thưa quý vị,

Hôm nay, tôi được nhận đỡ đầu chiến hạm Trần Khánh Dư, HQ4, thuộc Hải quân Việt Nam Cộng Hòa. Đó là một vinh dự, một hãnh diện và là niềm hân hạnh cho chính tôi. Vinh dự vì tôi quan niệm rằng, theo truyền thống Hải quân thường mời các phu nhân làm mẹ đỡ đầu cho các đơn vị của hải lực. Hãnh diện và hân hoan cũng không phải vì tôi được làm mẹ đỡ đầu dưới cái nhãn quan đó. Nhưng vinh dự và hãnh diện vì là người đỡ đầu cho chiến hạm Trần Khánh Dư, HQ4, tôi đã thực sự nhập cuộc, trên tinh thần vào cuộc đời chiến đấu đầy phong ba, bão táp của những người chiến hữu Hải quân trong sứ mạng giữ nước của họ, thực sự sát cánh với mọi binh chủng ưu tú.

https://www.youtube.com/watch?v=KdLTlIRi0TkKính chào quý khán, thính giả đến với kênh NAMDUONGTV. Trong chương trình hôm nay, kính mời quý khán thính giả cùng nghe lại bài diễn văn của phu nhân trung tướng VNCH Trần văn Trung đăng trên nhật báo Tiền Tuyến, số ra ngày thứ Ba, 12/3/1974. Diễn văn

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top