Làm phim quảng cáo  

 

Phim quảng cáo đang dần trở thành một trong những phương thức truyền thông, giới thiệu sản phẩm có hiệu quả nhất hiện nay bởi tác dụng trực tiếp, nhanh chóng của nó đến với người tiêu dùng và với doanh nghiệp.

  1. Phim quảng cáo là gì?

Có khá nhiều hình thức quảng cáo đang tồn tại hiện nay như bài viết trên báo giấy, tạp chí; hình ảnh; video clip trên các phương tiện truyền thông. Phim quảng cáo (hay còn gọi là TVC quảng cáo) là một hình thức quảng cáo đang khá phổ biến hiện nay với việc đưa các hình ảnh về sản phẩm, thương hiệu hay một sự kiện nào đó.

Phim quảng cáo có thể là một đoạn video clip có độ dài từ 10 – 60s, thậm chí có thể là một bộ phim có nội dung giới thiệu về một vài sản phẩm, sự kiện, thương hiệu, doanh nghiệp/công ty, …

lam-phim-quang-cao

  1. Làm phim quảng cáo để làm gì?

Đối với việc kinh doanh và quảng bá sản phẩm, thương hiệu của các doanh nghiệp hiện nay, quảng cáo có vai trò vô cùng quan trọng. Thông thường, một clip hay bộ phim quảng cáo được doanh nghiệp tổ chức sản xuất để:

  • Ra mắt, giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ mới của công ty.
  • Tạo đối tượng đối với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của công ty
  • Đưa ra sản phẩm/dịch vụ của công ty và một số sản phẩm/dịch vụ liên quan của doanh nghiệp khác để khách hàng so sánh tính năng, có ấn tượng với sản phẩm/dịch vụ.
  • Củng cố thái độ và thúc đẩy người tiêu dùng tái sử dụng sản phẩm
  • Thay đổi thái độ đối với người tiêu dùng chưa tin tưởng và sử dụng sản phẩm.
  1. Làm phim quảng cáo như thế nào?

Quy trình làm phim quảng cáo bao gồm 5 giai đoạn chính:

  • Lên ý tưởng và xây dựng kịch bản

Trước khi sản xuất một đoạn phim quảng cáo, đơn vị thực hiện cần có sự tìm hiểu nhất định để hiểu rõ về sản phẩm, thông điệp quảng cáo; mục đích và yêu cầu của nhà sản xuất/doanh nghiệp khi đoạn phim quảng cáo được phát hành.

Sau khi đã có những hiểu biết và lên ý tưởng cho sản phẩm, đơn vị thực hiện quảng cáo cần xây dựng một kịch bản cụ thể để đưa đến người xem một nội dung đầy đủ, dễ hiểu và hấp dẫn nhất.

  • Dàn dựng và thực hiện quay phim quảng cáo

Đây là giai đoạn triển khai ý tưởng và kịch bản thành một đoạn phim. Thông thường, giai đoạn này yêu cầu khá nhiều vị trí phụ trách những phần khác nhau của việc làm phim như: chuẩn bị đạo cụ, bối cảnh, địa điểm làm phim, sau đó tến hành quay phim quảng cáo.

lam-phim-quang-cao 2

  • Chỉnh sửa hậu kì

Sau khi phim quảng cáo đã được quay, đơn vị thực hiện cần kiểm tra lại toàn bộ các cảnh quay đề có sự chỉnh sửa, cắt bỏ đi những cảnh quay không đạt yêu cầu hoặc chèn thêm các hiệu ứng để đoạn phim quảng cáo thu hút, lôi cuốn hơn.

  • Phát hành và thu thập phản hồi

Đây cũng là giai đoạn cuối cùng của một đoạn phim quảng cáo. Sau khi phát hành, đoạn quảng cáo cần được thu thập các ý kiến phản hồi, để biết được nó có đạt được những yêu cầu về mục tiêu đề ra hay không?

Hy vọng rằng, doanh nghiệp/công ty của bạn sẽ có được những sản phẩm phim quảng cáo chất lượng , góp phần thúc đẩy việc kinh doanh ngày càng phát triển.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top